tech24g.com tech24g.com

©2021 tech24g.com. All rights reserved

AMD vẽ ra tương lai của điện toán hiệu năng cao tại CES 2023


Tầm quan trọng của điện toán hiệu năng cao đã được CEO của AMD nhân mạnh tại buổi thuyết trình CES 2023.
Tại sự kiện CES 2023, Tiến sĩ Lisa Su – CEO của AMD – đã chỉ rõ vai trò quan trọng của ngành điện toán hiệu năng cao và thích ứng (adaptive) trong việc tạo ra những giải pháp sáng tạo cho các vấn đề quan trọng nhất trên thế giới. Tại buổi thuyết trình, bà Lisa Su đã giới thiệu loạt sản phẩm AMD thế hệ mới nhằm tái định nghĩa các thị trường mà AMD đang nắm trong tay.
Các sản phẩm của AMD tại CES 2023
Nâng tầm PC và gaming: AMD công bố vi xử lý laptop và desktop mới nhằm phục vụ đa dạng nhu cầu của người dùng, từ game thủ cho đến các nhà sáng tạo nội dung, những người dùng chuyên nghiệp; cùng với đó là GPU mobile thế hệ mới với hiệu năng gaming đỉnh cao.

 
  • Vi xử lý AMD Ryzen 7040 Series mobile được trang bị nhân đồ họa RDNA 3 xịn sò cùng với số nhân “Zen 4” lên đến 8 nhân.
    • Cùng với đó, AMD cũng giới thiệu công nghệ Ryzen AI – phần cứng trí thông minh nhân tạo đầu tiên nằm trong 1 con chip x86.
  • Vi xử lý AMD Ryzen 7045HX Series mobile được trang bị số nhân “Zen 4” lên đến 16 nhân 32 luồng, sử dụng tiến trình 5nm, dẫn đầu là Ryzen 7045HX.
  • Vi xử lý AMD Ryzen 7000X3D Series với công nghệ bộ nhớ đệm 3D V-Cache, mang đến hiệu năng gaming đỉnh của đỉnh.
  • GPU Radeon RX 7000 Series dành cho laptop được xây dựng dựa trên kiến trúc RDNA 3, mang đến hiệu năng và hiệu suất ấn tượng để chiến game 1080p max setting.


Nâng tầm AI: Tiến sĩ Lisa Su giới thiệu loạt công nghệ AI mới giúp mở rộng dải sản phẩm của họ từ vùng biên (edge) cho tới đám mây (cloud):
  • AMD Alveo V70 AI Accelerator với hiệu năng dẫn đầu để xử lý nhiều tác vụ nội suy (inference) AI.
  • AMD Instinct MI300 – CPU và GPU tích hợp đầu tiên trên thế giới dành cho trung tâm dữ liệu. Được thiết kế để mang đến hiệu năng đỉnh cao cho HPC và AI, MI300 sẽ tận dụng công nghệ chiplet 3D tiên tiến, kết hợp với kiến trúc GPU CDNA 3, nhân CPU “Zen 4”, và chiplet bộ nhớ HBM.


Cải thiện y tế: công nghệ Ai và điện toán thích ứng của AMD sẽ xuất hiện trong những giải pháp y thế quan trọng nhất thế giới, giúp chẩn đoán bệnh và tìm ra phương thuốc chữa trị nhanh hơn, cùng với đó là cải thiện chất lượng chăm sóc bệnh nhân.


Cải thiện hàng không vũ trụ: Các giải pháp điện toán thích ứng của AMD sẽ giúp các vệ tinh và phi thuyền xử lý dữ liệu để đưa ra những kết quả chi tiết. Tiến sĩ Su có cho biết FPGA và SoC của AMD đang giúp định hình tương lai của mảng khám phá không gian, cung cấp khả năng xử lý dữ liệu cho các nhiệm vụ thám hiểm không gian gần đây, từ Mars Curiosity và Perseverance cho đến nhiệm vụ thám hiểm mặt trăng Artemis gần đây.

Bài viết bạn có thể quan tâm

TV Samsung QLED mới trang bị FreeSync

TV Samsung QLED mới trang bị FreeSync

Công nghệ Radeon FreeSync ™ mang đến cho bạn khả năng chơi game mượt mà trên màn hình lớn. 20 TV Samsung QLED đã tham gia hệ sinh thái màn hình chơi game lớn nhất trong ngành với hơn 250 màn hình hỗ trợ công nghệ Radeon FreeSync ™ trên toàn thế giới—

Ryzen 5 2400G mạnh mẽ sánh vai cùng RX570 cân tốt game AAA

Ryzen 5 2400G mạnh mẽ sánh vai cùng RX570 cân tốt game AAA

Trong những tháng cuối năm 2018 thị trường PC tại Việt Nam có khá nhiều biến động. Trong đó không thể không kể tới card đồ họa và CPU. Khi mà giá đơn vị tiền ảo Bitcoin lao dốc thì cũng là lúc card đồ họa được các thương lái xả ra rất nhiều với giá cực kỳ rẻ.

[REVIEW] AMD RYZEN 7 2700X : CPU Ryzen mạnh nhất, được những gì?

[REVIEW] AMD RYZEN 7 2700X : CPU Ryzen mạnh nhất, được những gì?

Không dài dòng , hôm nay mình sẽ test sản phẩm AMD Ryzen 7 2700X sản phẩm cao cấp cũng là sản phẩm đắt nhất tính tới thời điểm hiện tại của AMD. Sơ qua về thông số thì đây là sản phẩm thuộc dòng X ép xung của AMD nhưng lại đi kèm tản nhiệt, sản phẩm được xuất xưởng với mức xung 3.7GHz chạy turbo ở mức 4.3GHz,..

Ryzen 5 2600X - Không ngại game khủng, giá cả phải chăng

Ryzen 5 2600X - Không ngại game khủng, giá cả phải chăng

ASUS gần như đã lột mình hoàn toàn với dòng mainboard mới của mình trong năm 2018 với những đường nét thiết kế mới độc đáo và không kém phần cuốn hút, nổi bật là những mainboard dòng ROG Strix với những dòng chữ được in thẳng xuống bề mặt của bo mạch chỉ cả trước lẫn sau, mới nhất có thể kể đến bo mạch ROX Strix X470-F GAMING...

AMD Ryzen 3 2200G - Hiệu năng cao cho các game esport và hệ thống HTPC gia đình

AMD Ryzen 3 2200G - Hiệu năng cao cho các game esport và hệ thống HTPC gia đình

Với sự phát triển của công nghệ, ngày nay máy tính là nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống của chúng ta. Trên thị trường có rất nhiều cấu hình máy tính khác nhau, từ phổ thông cho đến cao cấp. Nếu bạn cần một chiếc máy tính với giá tiền vừa phải để đáp ứng nhu cầu giải trí cơ bản, trải nghiệm các tựa game E-sport sau những giờ làm việc căng thẳng thì lựa chọn nào là phù hợp?

AMD Athlon 200GE : vị vua phân khúc phổ thông

AMD Athlon 200GE : vị vua phân khúc phổ thông

AMD Athlon 200GE sản phẩm CPU mới nhất của AMD, mục tiêu nhắm vào phân khúc phổ thông nhưng AMD có hơi quá đà khi lại nhét vào tận 2 nhân và 4 luồng xử lý dữ liệu với mức xung nhịp 3.2GHz nhìn trước qua về mức xung thì chúng ta có thể thấy với những game đòi hỏi mức xung xử lý cao thì sản phẩm này sẽ khá ngon lành để chơi game, bên cạnh 4 luồng xử lý dữ liệu AMD còn tích hợp thêm 3 nhân xử lý đồ họa bên trong CPU giúp chúng ta có thể chơi kha khá game với hiệu năng mà 3 nhân đồ họa này mang lại.