tech24g.com tech24g.com

©2021 tech24g.com. All rights reserved

AMD mở rộng khả năng dẫn đầu về AI và hiệu suất cao trong trung tâm dữ liệu và PC với CPU Instinct, Ryzen và EPYC mới tại COMPUTEX 2024

Được giới thiệu tại Computex 2024, vi xử lý AMD EPYC thế hệ tiếp theo sẽ mở rộng vị thế dẫn đầu của CPU trung tâm dữ liệu.

Tại bài phát biểu khai mạc Computex 2024, AMD đã trình bày chi tiết các kiến trúc CPU, NPU và GPU dẫn đầu mới, cung cấp sức mạnh cho cơ sở hạ tầng AI toàn diện từ trung tâm dữ liệu đến PC. AMD đã công bố lộ trình mở rộng cho bộ tăng tốc AMD Instinct™, giới thiệu nhịp độ cập nhật hàng năm của các bộ tăng tốc AI dẫn đầu bao gồm bộ tăng tốc AMD Instinct MI325X mới với dung lượng bộ nhớ dẫn đầu ngành (dự kiến có mặt vào Quý 4 năm 2024). AMD cũng đã hé lộ bộ xử lý máy chủ AMD EPYC™ thế hệ thứ 5  sắp ra mắt vào nửa cuối năm 2024 với hiệu suất và hiệu năng dẫn đầu. AMD lần lượt công bố dòng sản phẩm AMD Ryzen™ AI 300 Series thế hệ thứ ba của bộ xử lý di động hỗ trợ AI, và bộ xử lý AMD Ryzen 9000 Series dành cho máy tính xách tay và máy tính để bàn.

Tiến sĩ Lisa Su, chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành, cho biết: “Đây là thời điểm cực kỳ thú vị đối với AMD khi việc áp dụng AI nhanh chóng và ngày càng tăng tốc đang thúc đẩy nhu cầu ngày càng tăng đối với các nền tảng điện toán hiệu năng cao của chúng tôi”. “Tại Computex 2024, chúng tôi tự hào được tham gia cùng Microsoft, HP, Lenovo, Asus và các đối tác chiến lược khác để ra mắt bộ xử lý máy tính để bàn và máy tính xách tay Ryzen thế hệ tiếp theo, xem trước hiệu suất dẫn đầu của bộ xử lý EPYC thế hệ tiếp theo của chúng tôi và công bố nhịp độ cập nhật hàng năm cho các bộ tăng tốc AMD Instinct AI.”

AMD tăng tốc tốc độ đổi mới và dẫn đầu về AI của trung tâm dữ liệu với lộ trình GPU AMD Instinct mở rộng

Tại Computex 2024, AMD cũng giới thiệu động lực phát triển của dòng bộ tăng tốc AMD Instinct™ trong bài phát biểu khai mạc của Tiến sĩ Lisa Su. AMD cũng đồng thời công bố lộ trình tăng tốc AMD Instinct mở rộng trong nhiều năm, mang lại nhịp độ cập nhật hàng năm về hiệu năng AI và khả năng bộ nhớ dẫn đầu ở mọi thế hệ.

Lộ trình cập nhật bắt đầu với bộ tăng tốc AMD Instinct MI325X mới, sẽ ra mắt vào Quý 4 năm 2024. Sau đó, AMD Instinct MI350 Series, được cung cấp sức mạnh bởi kiến trúc AMD CDNA™ 4 mới, dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2025, mang đến hiệu suất suy luận AI tăng 35 lần so với AMD Instinct MI300 Series với kiến trúc AMD CDNA 3. Dự kiến ra mắt vào năm 2026, dòng AMD Instinct MI400 dựa trên kiến trúc AMD CDNA “Next”.

Hệ sinh thái phần mềm AMD AI đã trưởng thành

Ngăn xếp phần mềm mở AMD ROCm™ 6 tiếp tục hoàn thiện, cho phép bộ tăng tốc AMD Instinct MI300X mang lại hiệu năng ấn tượng cho một số LLM phổ biến nhất. Trên máy chủ sử dụng tám bộ tăng tốc AMD Instinct MI300X và ROCm 6 chạy Meta Llama-3 70B, khách hàng có thể đạt được hiệu suất suy luận và tạo mã thông báo tốt hơn 1,3 lần so với sản phẩm cạnh tranh. Trên một bộ tăng tốc AMD Instinct MI300X duy nhất với ROCm 6, khách hàng có thể có được hiệu suất suy luận và thông lượng tạo mã thông báo tốt hơn so với sản phẩm cạnh tranh gấp 1,2 lần trên Mistral-7B. AMD cũng nhấn mạnh rằng Hugging Face, kho lưu trữ lớn nhất và phổ biến nhất dành cho các mô hình AI, hiện đang thử nghiệm 700.000 mô hình phổ biến nhất của họ hàng đêm để đảm bảo chúng hoạt động tốt trên bộ tăng tốc AMD Instinct MI300X. Ngoài ra, AMD đang tiếp tục công việc ngược dòng của mình vào các khung AI phổ biến như PyTorch, TensorFlow và JAX.

AMD Computex 2024

AMD cho xem trước các bộ tăng tốc mới và tiết lộ lộ trình nhịp độ hàng năm

Trong bài phát biểu tại Computex 2024, AMD đã tiết lộ nhịp độ cập nhật hàng năm cho lộ trình bộ tăng tốc AMD Instinct nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về khả năng tính toán AI nhiều hơn. Điều này sẽ giúp đảm bảo rằng bộ tăng tốc AMD Instinct thúc đẩy sự phát triển của các mô hình AI tiên phong thế hệ tiếp theo. Lộ trình hàng năm của AMD Instinct được cập nhật nêu bật:

  • Bộ tăng tốc AMD Instinct MI325X mới, sẽ mang lại 288GB bộ nhớ HBM3E và 6 terabyte mỗi giây băng thông bộ nhớ, sử dụng cùng thiết kế máy chủ Universal Baseboard tiêu chuẩn công nghiệp được sử dụng bởi dòng AMD Instinct MI300 và thường có sẵn vào Quý 4 năm 2024. Bộ tăng tốc AMD Instinct MI325X sẽ có dung lượng bộ nhớ và băng thông dẫn đầu ngành, lần lượt tốt hơn gấp 2 lần và 1,3 lần so với đối thủ và hiệu suất tính toán tốt hơn 1,3 lần so với sản phẩm cạnh tranh.
  • Sản phẩm đầu tiên trong AMD Instinct MI350 Series, bộ tăng tốc AMD Instinct MI350X, dựa trên kiến trúc AMD CDNA 4 và dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2025. Nó sẽ sử dụng cùng thiết kế máy chủ Universal Baseboard tiêu chuẩn công nghiệp giống như các bộ tăng tốc MI300 Series khác và sẽ được xây dựng bằng công nghệ xử lý 3nm tiên tiến, hỗ trợ các kiểu dữ liệu AI FP4 và FP6 và có bộ nhớ HBM3E lên tới 288 GB.
  • Kiến trúc AMD CDNA “Next”, sẽ cung cấp năng lượng cho bộ tăng tốc AMD Instinct MI400 Series, dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2026, cung cấp các tính năng và khả năng mới nhất giúp nâng cao hiệu suất và hiệu quả cho hoạt động suy luận và đào tạo AI quy mô lớn.

Cuối cùng, tại Computex 2024, AMD còn nhấn mạnh nhu cầu về bộ tăng tốc AMD Instinct MI300X tiếp tục tăng khi nhiều đối tác và khách hàng sử dụng bộ tăng tốc này để cung cấp năng lượng cho khối lượng công việc AI đòi hỏi khắt khe của họ, bao gồm:

  • Microsoft Azure sử dụng bộ tăng tốc cho các dịch vụ Azure OpenAI và máy ảo Azure ND MI300X V5 mới.
  • Dell Technologies sử dụng bộ tăng tốc MI300X trong PowerEdge XE9680 cho khối lượng công việc AI của doanh nghiệp.
  • Supermicro cung cấp nhiều giải pháp với bộ tăng tốc AMD Instinct.
  • Lenovo hỗ trợ cải tiến Hybrid AI với ThinkSystem SR685a V3
  • HPE đang sử dụng chúng để tăng tốc khối lượng công việc AI trong HPE Cray XD675.

Vi xử lý AMD EPYC thế hệ thứ 5 (tên mã “Turin”) sẽ tận dụng nhân “Zen 5” và tiếp tục dẫn đầu hiệu suất cũng như hiệu quả của dòng bộ xử lý AMD EPYC. Bộ xử lý AMD EPYC thế hệ thứ 5 dự kiến sẽ ra mắt vào nửa cuối năm 2024.

AMD trình làng bộ xử lý Ryzen “Zen 5” thế hệ tiếp theo để tăng sức mạnh cho trải nghiệm AI nâng cao

Tại Computex 2024, AMD đã công bố một loạt sản phẩm và kiến trúc thế hệ tiếp theo mang tính đột phá nhằm mở ra một kỷ nguyên mới về trải nghiệm AI. AMD đang giới thiệu vi xử lý AMD Ryzen™ AI 300 Series mới với Vi xử lý thần kinh (NPU) mạnh nhất thế giới dành cho PC AI thế hệ tiếp theo, mở đường cho một tương lai đầy đủ khả năng tính toán được tích hợp AI trực tiếp trên máy tính xách tay của bạn. AMD cũng đang giới thiệu vi xử lý AMD Ryzen™ 9000 Series thế hệ tiếp theo dành cho máy tính để bàn, tiếp tục củng cố vị thế dẫn đầu về hiệu suất và hiệu quả dành cho game thủ, người sáng tạo nội dung và người tiêu dùng chuyên nghiệp. Những vi xử lý mới này bổ sung vào danh mục sản phẩm phong phú hỗ trợ AI trong đám mây, biên, máy khách và hơn thế nữa.

Bộ xử lý AMD Ryzen AI 300 Series đã sẵn sàng cho Copilot+, mở ra thế giới trải nghiệm AI mới trên máy tính xách tay AI thế hệ tiếp theo. Được xây dựng trên kiến trúc AMD XDNA™ 2 mới, NPU mới này cung cấp 50 TOPS sức mạnh xử lý AI, vượt qua yêu cầu của Copilot+ AI PC, với hiệu suất động cơ AI gấp ba lần so với thế hệ thứ hai của AMD Ryzen AI và hiệu suất năng lượng dự kiến lên tới gấp 2 lần cho khối lượng công việc AI tổng hợp so với thế hệ trước. NPU dựa trên kiến trúc AMD XDNA 2 là NPU đầu tiên và duy nhất trong ngành hỗ trợ loại dữ liệu Block FP16 tiên tiến, mang lại độ chính xác cao hơn so với các loại dữ liệu có độ chính xác thấp hơn được sử dụng bởi các NPU cạnh tranh mà không làm giảm hiệu suất. Được cung cấp sức mạnh bởi kiến trúc “Zen 5” mới, các bộ xử lý này được trang bị tới 12 nhân CPU hiệu suất cao với 24 luồng và bộ nhớ đệm L3 trên chip nhiều hơn 50% so với bộ xử lý “Zen 4” thế hệ trước dành cho máy tính xách tay mỏng và nhẹ. Với kiến trúc AI tiên tiến và hiệu năng siêu tăng áp để chơi game và làm việc hiệu quả ưu tú, Ryzen AI Series thế hệ thứ ba mang đến khả năng điện toán máy tính xách tay thông minh, riêng tư, phản hồi nhanh và thông minh tối ưu.

Đối với máy tính để bàn, bộ xử lý máy tính để bàn AMD Ryzen 9000 Series mới thể hiện một bước tiến đáng kể, mang đến cho người dùng sức mạnh tính toán và độ tin cậy tiên tiến. Được xây dựng trên kiến trúc “Zen 5” mới nhất, bộ xử lý máy tính để bàn AMD Ryzen 9000 Series mang lại hiệu suất IPC trung bình ấn tượng tốt hơn 16% so với kiến trúc “Zen 4” của bộ xử lý Ryzen thế hệ trước, với dòng sản phẩm hàng đầu là Ryzen 9 9950X mang lại hiệu suất máy tính để bàn tiêu dùng nhanh nhất trên thế giới.

Bộ xử lý AMD Ryzen™ AI 300 Series mang đến hiệu năng tối thượng và năng suất nhờ AI

AMD Ryzen AI 300 Series có tới 12 nhân và 24 luồng “Zen 5” hiệu suất cao, mang lại hiệu năng nhanh như chớp trên các máy tính xách tay siêu mỏng ưu tú. Với công cụ AI chuyên dụng được xây dựng trên kiến trúc AMD XDNA 2 mới, Ryzen AI series nâng cao năng suất và khả năng sáng tạo bằng cách xử lý hiệu quả khối lượng công việc AI cục bộ, tạo nội dung và tự động hóa quy trình làm việc, đồng thời duy trì hiệu suất sử dụng điện năng vượt trội. Với kiến trúc đồ họa AMD RDNA™ 3.5 mới, những bộ xử lý này được trang bị đồ họa AMD Radeon™ 800M Series mới nhất được thiết kế để mang lại tốc độ khung hình mượt mà và trải nghiệm chơi game AAA. Cùng với nhau, “Zen 5”, AMD XDNA 2 và đồ họa AMD RDNA™ 3.5 mang đến trải nghiệm AI thế hệ tiếp theo trong máy tính xách tay được trang bị bộ xử lý AMD Ryzen AI 300 Series.

Bộ xử lý AMD Ryzen™ AI 300 Series định nghĩa lại khả năng tính toán của máy tính xách tay với các tính năng chính sau:

  • Hiệu suất vô song: Bộ xử lý AMD Ryzen AI 300 Series mang lại hiệu năng nhanh như chớp để thực hiện đa nhiệm chuyên sâu, chơi game đắm chìm và sáng tạo nội dung nghiêm túc, giúp người dùng có thể giải quyết các tác vụ đòi hỏi khắt khe một cách dễ dàng.
  • AI tập trung vào quyền riêng tư và đáp ứng: Trải nghiệm sức mạnh của AI cá nhân với AMD Ryzen AI, được thiết kế để xử lý hiệu quả khối lượng công việc AI cục bộ. Từ việc tăng năng suất đến tự động hóa quy trình làm việc, AMD AI nâng cao khả năng phản hồi và sáng tạo, cho phép người dùng tạo nội dung và tăng tốc tác vụ một cách liền mạch.
  • Tuổi thọ pin vượt trội: Tận hưởng khả năng chơi game ưu việt và năng suất khi đang di chuyển mà không bị ảnh hưởng nhờ hiệu quả của bộ xử lý AMD Ryzen AI 300 Series.
  • Chơi game cấp độ Console khi đang di chuyển: Đồ họa AMD Radeon 800M tích hợp là đồ họa tốt nhất thế giới để chơi game, đảm bảo trải nghiệm chơi game hàng đầu với tốc độ khung hình cao và độ trễ cực thấp.
Model Nhân / Luồng Xung nhịp Boost/ Base Tổng Bộ nhớ đệm Đồ hoạ cTDP NPU
AMD Ryzen™ AI 9 HX 370 12 / 24 5,1 GHz / 2,0 GHz 36MB AMD Radeon™ 890M Graphics 15-54W
(50 TOP)
AMD Ryzen™ AI 9 365 10 / 20 5,0 GHz / 2.0 GHz 34MB AMD Radeon™ 880M Graphics 15-54W
(50 TOP)

Hỗ trợ hệ sinh thái AI

Hợp tác chặt chẽ với các đối tác trong ngành, AMD đang tăng tốc thế hệ điện toán AI tiếp theo để mở ra tương lai cho những trải nghiệm hỗ trợ AI từ năng suất và sáng tạo nội dung đến chơi game và giải trí. Các đối tác OEM bao gồm Acer, ASUS, HP, Lenovo và MSI đang công bố thêm nhiều PC AI được hỗ trợ bởi bộ xử lý AMD Ryzen AI 300 Series và các đối tác trong hệ sinh thái như Microsoft và Zoom đang hợp tác chặt chẽ với AMD để mở rộng khả năng của PC AI.

Trên sân khấu tại Computex 2024, các đối tác trong hệ sinh thái đã trình diễn cách họ hợp tác với AMD để mở ra những trải nghiệm AI mới cho PC. Microsoft nhấn mạnh mối quan hệ hợp tác lâu dài với AMD và công bố bộ xử lý AMD Ryzen AI 300 Series vượt quá yêu cầu về PC Copilot+ của Microsoft. HP đã công bố các máy tính Copilot+ mới do AMD cung cấp, bao gồm HP Pavilion Aero và trình diễn trình tạo hình ảnh Stable Diffusion XL Turbo chạy cục bộ trên máy tính xách tay HP được cung cấp sức mạnh bởi bộ xử lý Ryzen AI 300 Series. Lenovo tiết lộ các máy tính xách tay dành cho người tiêu dùng và thương mại sắp ra mắt được trang bị bộ xử lý Ryzen AI 300 Series, đồng thời nhấn mạnh cách họ tận dụng AMD AI để kích hoạt phần mềm AI mới của Lenovo. Asus đã giới thiệu một danh mục PC AI đa dạng dành cho người dùng doanh nghiệp, người tiêu dùng, người sáng tạo nội dung và game thủ được cung cấp sức mạnh bởi bộ xử lý Ryzen AI 300 Series.

Bộ xử lý máy tính để bàn dòng AMD Ryzen 9000 mang đến hiệu năng sáng tạo và chơi game đẳng cấp thế giới

Đối với những game thủ khao khát tìm kiếm lợi thế cạnh tranh cao nhất, bộ xử lý máy tính để bàn AMD Ryzen 9000 Series mang đến hiệu năng vượt trội, cho phép chơi game mượt mà và tốc độ khung hình cao trên nhiều tựa game, từ bom tấn AAA đến các tựa game thể thao điện tử được yêu thích. Hơn nữa, những người sáng tạo nội dung chuyên nghiệp giờ đây có thể khai thác toàn bộ tiềm năng của quy trình sáng tạo của mình với bộ xử lý máy tính để bàn AMD Ryzen 9000 Series. Từ mô hình hóa và thiết kế 3D đến hoạt hình và trực quan hóa sản phẩm, những bộ xử lý này mang đến hiệu suất đơn luồng và đa luồng vượt trội, cho phép người dùng thiết kế, kết xuất và lặp lại nhanh hơn bao giờ hết. Nói một cách đơn giản, CPU Ryzen 9 9950X hàng đầu là bộ xử lý máy tính để bàn dành cho người tiêu dùng nhanh nhất.

Bộ vi xử lý dành cho máy tính để bàn Ryzen 9000 Series mới dự kiến sẽ được cung cấp cho khách hàng DIY và đối tác SI bắt đầu từ tháng 7 năm 2024.

Model Nhân / Luồng Xung nhịp
Boost
/ Base
Tổng Bộ nhớ đệm PCIe® TDP
AMD Ryzen™ 9 9950X 16 / 32 Lên tới 5,7 GHz / 4,3 GHz 80MB Gen 5 170W
AMD Ryzen™ 9 9900X 12 / 24 Lên tới 5,6 GHz / 4,4 GHz 76MB Gen 5 120W
AMD Ryzen™ 7 9700X 8 / 16 Lên tới 5,5 GHz / 3,8 GHz 40MB Gen 5 65W
AMD Ryzen™ 5 9600X 6 / 12 Lên tới 5,4 GHz / 3,9 GHz 38MB Gen 5 65W

Dòng bo mạch chủ Socket AM5 có hai chipset mới. Được thiết kế để tích hợp liền mạch với bộ xử lý máy tính để bàn AMD Ryzen™ 9000 Series, chipset AMD X870E và X870 mới tự hào hỗ trợ các công nghệ mới nhất như PCIe® 5.0, DDR5, USB4 và WIFI 7. Nền tảng socket AM5 được xây dựng để tồn tại lâu dài và hỗ trợ đến năm 2027 và hơn thế nữa.

Những chipset mới này có USB4 như một tính năng tiêu chuẩn và cũng được thiết kế để hỗ trợ ép xung bộ nhớ DDR5 nhanh hơn nữa bằng Công nghệ AMD EXPO™. Cả X870 và X870E đều có tổng cộng 44 làn PCIe và kết nối PCIe 5.0 NVMe trực tiếp tới bộ xử lý để có tốc độ truyền tối đa. X870E khác biệt với 24 làn PCIe 5.0, trong đó có 16 làn dành riêng cho đồ họa. Khi ổ lưu trữ và card đồ hoạ PCIe 5.0 kết nối trực tiếp tới bộ xử lý được kích hoạt đồng thời, X870E cung cấp băng thông gấp đôi so với các nền tảng cạnh tranh.

Bộ xử lý máy tính để bàn dòng AMD Ryzen™ 5000 mới kéo dài tuổi thọ của nền tảng AM4

AMD đang tiếp tục hỗ trợ chưa từng có cho nền tảng AM4 với hai sản phẩm bổ sung mới cho dòng bộ xử lý máy tính để bàn Ryzen 5000 Series: Bộ xử lý máy tính để bàn AMD Ryzen™ 9 5900XT và Ryzen 7 5800XT.

Bộ vi xử lý dành cho máy tính để bàn Ryzen 5000 Series mới dự kiến sẽ được cung cấp cho khách hàng DIY và đối tác SI bắt đầu từ tháng 7 năm 2024.

Model Nhân / Luồng Xung nhịp
Boost
 / Base
Tổng Bộ nhớ đệm PCIe® TDP
AMD Ryzen™ 9 5900XT 16 / 32 Lên tới 4,8 GHz / 3,3 GHz 72MB Gen 4 105W
AMD Ryzen™ 7 5800XT 8 / 16 Lên tới 4,8 GHz / 3,8 GHz 36MB Gen 4 105W

Card đồ họa máy trạm AMD Radeon™ PRO W7900 Dual Slot và AMD ROCm™ 6.1 cho GPU Radeon™ – Giúp việc phát triển AI trở nên dễ tiếp cận hơn

AMD cũng công bố card đồ họa máy trạm AMD Radeon™ PRO W7900 Dual Slot tại Computex 2024. Nó được tối ưu hóa cho các nền tảng hiệu suất cao hỗ trợ nhiều GPU, mang lại hiệu suất trên mỗi đô la tốt hơn tới 38% ở Llama 3 70B Q4 so với sản phẩm cạnh tranh với khả năng phù hợp với mô hình tham số 70B trên một bộ đệm khung GPU duy nhất. Trao quyền cho các nhà phát triển tiến hành phát triển AI cục bộ, đây là giải pháp lý tưởng cho các máy trạm AI hiệu suất cực cao trong khi vẫn lưu giữ dữ liệu nhạy cảm trong nội bộ. AMD cũng công bố AMD ROCm™ 6.1 dành cho GPU AMD Radeon™ nhằm giúp việc phát triển và triển khai AI với GPU máy tính để bàn AMD Radeon™ tương thích hơn, dễ truy cập hơn và có thể mở rộng hơn. Nó hỗ trợ tối đa bốn GPU AMD Radeon™ RX hoặc Radeon™ PRO đủ tiêu chuẩn, cung cấp hỗ trợ beta cho Hệ thống con Windows® cho Linux® (WSL 2), cho phép người dùng chạy các công cụ AI dựa trên Linux trên hệ thống Windows®, v.v. Card đồ họa AMD Radeon™ PRO W7900 Dual Slot và AMD ROCm™ 6.1 dự kiến sẽ có mặt trên thị trường từ ngày 19 tháng 6 năm 2024.

Model Đơn vị tính toán Bộ tăng tốc AI Bộ tăng tốc Dò tia Bộ nhớ TBP (Watt) SEP (USD)
AMD Radeon™ PRO W7900 Dual Slot 96   192   96 48GB GDDR6 ECC 295W $3,499

Thúc đẩy làn sóng đổi mới AI tiếp theo

AMD đã giới thiệu tại Computex 2024 cách AI và công nghệ điện toán thích ứng của mình đang thúc đẩy làn sóng đổi mới AI tiếp theo ở biên. Chỉ AMD mới kết hợp tất cả IP cần thiết để tăng tốc ứng dụng AI toàn biên. AMD Versal™ AI Edge Series Gen 2 mới tập hợp logic lập trình FPGA để xử lý trước theo thời gian thực, Công cụ AI thế hệ tiếp theo được hỗ trợ bởi công nghệ XDNA để suy luận AI hiệu quả và CPU nhúng để xử lý hậu kỳ nhằm mang lại giải pháp thích ứng chip đơn hiệu suất cao nhất cho AI biên. Các thiết bị AMD Versal AI Edge Gen 2 hiện có sẵn để truy cập sớm với hơn 30 đối tác chính hiện đang được phát triển.

AMD đã giới thiệu cách họ kích hoạt AI ở biên trên các ngành dọc, bao gồm:

  • Illumina đang sử dụng công nghệ AMD tiên tiến để giải phóng sức mạnh của việc giải trình tự bộ gen.
  • Subaru đang sử dụng các thiết bị AMD Versal AI Edge Gen 2 để hỗ trợ Nền tảng EyeSight ADAS của mình nhằm giúp thực hiện sứ mệnh “không gây tử vong” của Subaru vào năm 2030.
  • Canon sử dụng Versal AI Core series cho hệ thống Free Viewpoint Video System, cách mạng hóa trải nghiệm xem các chương trình phát sóng thể thao trực tiếp và webcast.
  • HVDC của Hitachi Energy dự đoán tình trạng quá điện áp bằng cách sử dụng công nghệ điện toán thích ứng của AMD để xử lý theo thời gian thực.

Thông tin thêm

  • Xem toàn bộ bài phát biểu của AMD tại Computex 2024 tại đây
    • Tìm hiểu thêm về tất cả các tin tức của COMPUTEX 2024 và AMD tại đây

Mời các bạn tham khảo thêm một số thông tin liên quan tại GVN 360 như:


Mời các bạn theo dõi fanpage của chúng mình theo đường link dưới đây để cập nhật những tin tức về game, công nghệ và nhiều thông tin thú vị khác nữa nhé!

Bài viết bạn có thể quan tâm

TV Samsung QLED mới trang bị FreeSync

TV Samsung QLED mới trang bị FreeSync

Công nghệ Radeon FreeSync ™ mang đến cho bạn khả năng chơi game mượt mà trên màn hình lớn. 20 TV Samsung QLED đã tham gia hệ sinh thái màn hình chơi game lớn nhất trong ngành với hơn 250 màn hình hỗ trợ công nghệ Radeon FreeSync ™ trên toàn thế giới—

Ryzen 5 2400G mạnh mẽ sánh vai cùng RX570 cân tốt game AAA

Ryzen 5 2400G mạnh mẽ sánh vai cùng RX570 cân tốt game AAA

Trong những tháng cuối năm 2018 thị trường PC tại Việt Nam có khá nhiều biến động. Trong đó không thể không kể tới card đồ họa và CPU. Khi mà giá đơn vị tiền ảo Bitcoin lao dốc thì cũng là lúc card đồ họa được các thương lái xả ra rất nhiều với giá cực kỳ rẻ.

[REVIEW] AMD RYZEN 7 2700X : CPU Ryzen mạnh nhất, được những gì?

[REVIEW] AMD RYZEN 7 2700X : CPU Ryzen mạnh nhất, được những gì?

Không dài dòng , hôm nay mình sẽ test sản phẩm AMD Ryzen 7 2700X sản phẩm cao cấp cũng là sản phẩm đắt nhất tính tới thời điểm hiện tại của AMD. Sơ qua về thông số thì đây là sản phẩm thuộc dòng X ép xung của AMD nhưng lại đi kèm tản nhiệt, sản phẩm được xuất xưởng với mức xung 3.7GHz chạy turbo ở mức 4.3GHz,..

Ryzen 5 2600X - Không ngại game khủng, giá cả phải chăng

Ryzen 5 2600X - Không ngại game khủng, giá cả phải chăng

ASUS gần như đã lột mình hoàn toàn với dòng mainboard mới của mình trong năm 2018 với những đường nét thiết kế mới độc đáo và không kém phần cuốn hút, nổi bật là những mainboard dòng ROG Strix với những dòng chữ được in thẳng xuống bề mặt của bo mạch chỉ cả trước lẫn sau, mới nhất có thể kể đến bo mạch ROX Strix X470-F GAMING...

AMD Ryzen 3 2200G - Hiệu năng cao cho các game esport và hệ thống HTPC gia đình

AMD Ryzen 3 2200G - Hiệu năng cao cho các game esport và hệ thống HTPC gia đình

Với sự phát triển của công nghệ, ngày nay máy tính là nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống của chúng ta. Trên thị trường có rất nhiều cấu hình máy tính khác nhau, từ phổ thông cho đến cao cấp. Nếu bạn cần một chiếc máy tính với giá tiền vừa phải để đáp ứng nhu cầu giải trí cơ bản, trải nghiệm các tựa game E-sport sau những giờ làm việc căng thẳng thì lựa chọn nào là phù hợp?

AMD Athlon 200GE : vị vua phân khúc phổ thông

AMD Athlon 200GE : vị vua phân khúc phổ thông

AMD Athlon 200GE sản phẩm CPU mới nhất của AMD, mục tiêu nhắm vào phân khúc phổ thông nhưng AMD có hơi quá đà khi lại nhét vào tận 2 nhân và 4 luồng xử lý dữ liệu với mức xung nhịp 3.2GHz nhìn trước qua về mức xung thì chúng ta có thể thấy với những game đòi hỏi mức xung xử lý cao thì sản phẩm này sẽ khá ngon lành để chơi game, bên cạnh 4 luồng xử lý dữ liệu AMD còn tích hợp thêm 3 nhân xử lý đồ họa bên trong CPU giúp chúng ta có thể chơi kha khá game với hiệu năng mà 3 nhân đồ họa này mang lại.