tech24g.com tech24g.com

©2021 tech24g.com. All rights reserved

AMD tiết lộ nền tảng PC dẫn đầu cho các game thủ toàn cầu tại E3 2019

Tại sự kiện E3 2019, AMD đã mang đến các bộ xử lý Ryzen thế hệ 3 cải tiến hiệu năng cùng dòng card đồ họa sử dụng kiến trúc RDNA hoàn toàn mới

[​IMG]

Los Angeles, California - ngày 10 tháng 6 năm 2019 - Tại sự kiện livestream AMD, “Next Horizon Gaming” tại E3 hôm nay, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành AMD - Tiến sĩ Lisa Su đã tiết lộ nền tảng chơi game PC thế hệ tiếp theo của công ty, mang đến cấp độ mới về hiệu suất và hiệu năng đồng thời giới thiệu các tính năng mạnh mẽ dành cho các game thủ, dựa trên card đồ họa AMD Radeon ™ RX 5700 Series mới và bộ xử lý AMD Ryzen ™ thế hệ thứ 3.

[​IMG]

Các card đồ họa AMD Radeon ™ RX 5700 XT và RX 5700 được xây dựng trên kiến trúc AMD RDNA mới, mang lại độ trung thực hình ảnh vượt trội, hiệu năng nhanh chóng cùng với các tính năng nâng cao cung cấp sức mạnh cho các tựa game AAA và eSports mới nhất. Gia đình sản phẩm mới này cũng bao gồm card đồ họa AMD Radeon ™ RX 5700 XT phiên bản kỷ niệm 50 năm thành lập công ty bằng cách nâng cao xung nhịp cùng với vỏ mạ vàng sang trọng có chữ ký của Tiến sĩ Lisa Su.

[​IMG]

Bộ xử lý AMD Ryzen ™ thế hệ thứ 3 cung cấp hiệu suất dẫn đầu cả khi chơi game, làm việc văn phòng lẫn sáng tạo nội dung, cung cấp bộ nhớ đệm hiệu năng cao hơn thế hệ trước. Tiến sĩ Su cũng đã tiết lộ trước phiên bản AMD Ryzen ™ 9 3950X thế hệ thứ 3, bộ xử lý máy tính để bàn 16 lõi đầu tiên trên thế giới.

Trải nghiệm chơi game ở độ phân giải 1440p vượt trội
Card đồ họa AMD Radeon ™ RX 5700 Series bao gồm một số tính năng và khả năng mới mạnh mẽ để mang lại trải nghiệm chơi game ở độ phân giải 1440p vượt trội, bao gồm:
 

  • Kiến trúc RDNA cho nền tảng chơi game đột phá – Đây là nền tảng đồ họa hoàn toàn mới của AMD, được thiết kế với đơn vị tính toán mới cho hiệu suất cao, tiết kiệm năng lượng và hiệu năng bộ nhớ đáng kinh ngạc để giảm độ trễ, băng thông cao hơn và công suất thấp hơn. Kiến trúc RDNA được thiết kế để phát triển trên đa nền nền tảng như PC, console, di động và cả nền tảng chơi game đám mây trong tương lai. Hiệu suất trên mỗi xung nhịp cao hơn tới 1,25 lần và trên mỗi chỉ số công suất là hơn 1,5 lần so với kiến trúc Graphics Core Next (GCN) trước đây. , RDNA cung cấp sức mạnh tính toán để chơi các game nhập vai bằng cách tối ưu cho các hiệu ứng vụ nổ, vật lý, hiệu ứng ánh sáng, chất lỏng … cung cấp trải nghiệm chơi game tốc độ FPS cao.
  • Radeon Image Sharpening (RIS) - Phục hồi độ nét cho hình ảnh trong trò chơi đã bị làm mềm bằng các hiệu ứng hậu kỳ khác. RIS dùng GPU để cung cấp hình ảnh sắc nét, đặc biệt trên các màn hình độ phân giải cao và hoạt động ở các tựa game hỗ trợ DirectX® 9, 12 và Vulkan®.
  • FidelityFX - Bộ công cụ dành cho nhà phát triển nguồn mở sẽ có trong vài tuần tới trên GPUOpen giúp nhà phát triển dễ dàng tạo hiệu ứng xử lý hậu kỳ chất lượng cao giúp hình ảnh của trò chơi đẹp mắt hơn, cân bằng về độ trung thực và khả năng hiển thị hình ảnh. FidelityFX có tính năng làm sắc nét trên nền tương phản (CAS) giúp hình ảnh có thêm chi tiết ở các khu vực có độ tương phản thấp trong khi giảm thiểu độ nét ở các khung hình không cần. Các nhà phát triển có kế hoạch tích hợp CAS vào một số trò chơi phổ biến và Unity Technologies cũng có kế hoạch tích hợp nó vào nền tảng phát triển 3D thời gian thực của mình.


[​IMG]
 

  • Radeon ™ Anti-Lag - Tối ưu hóa cho eSports, Radeon ™ Anti-Lag cải thiện khả năng giao tranh bằng cách giảm thời gian phản hồi từ đầu vào đến khi hiển thị lên đến 31%, mang lại trải nghiệm khung hình hiển thị tốc độ cao.
  • Tốc độ làm mới cực cao - RDNA cho phép kết nối với cáp DisplayPort ™ 1.4 với Display Stream Compression (DSC) để cung cấp tốc độ làm mới cực cao, độ sâu dải màu và độ phân giải lên tới 8K HDR ở 60Hz hoặc 4K HDR ở 144 Hz trên màn hình tiên tiến, kể cả màn hình đầu tiên của thế giới hỗ trợ DSC: màn hình 43 inch ASUS Republic of Gamers mới tại E3. Màn hình mới có khả năng cung cấp 4K HDR ở 144Hz chỉ với một cáp DisplayPort ™ 1.4 duy nhất.
  • Hệ sinh thái hiển thị trò chơi lớn nhất - Với hơn 700 màn hình được hỗ trợ để lựa chọn, game thủ có thể tận hưởng trò chơi không bị giật, không bị xé hình với công nghệ AMD Radeon FreeSync ™ và Radeon FreeSync ™ 2 HDR.

Các card đồ họa 7mn Radeon ™ RX 5700 XT, RX 5700 và phiên bản kỷ niệm 50 năm Radeon™ RX 5700 XT 50th là những card đồ họa chơi game đầu tiên hỗ trợ giao diện PCIe® 4.0. Thông số kỹ thuật sản phẩm bổ sung bao gồm:

[​IMG]

Bộ xử lý máy tính để bàn tối ưu cho chơi game
AMD cũng đã tiết lộ thành viên cuối cùng của gia đình bộ xử lý máy tính để bàn thế hệ thứ 3 Ryzen ™ mới, bộ xử lý AMD Ryzen ™ 9 3950X hàng đầu. Với 16 lõi và 32 luồng, tốc độ 4,7 GHz, CPU dẫn đầu này đã thiết lập nhiều kỷ lục về hiệu năng. Với sự hỗ trợ của nitơ lỏng, nhóm AMD Ryzen đã cố gắng đẩy bộ xử lý AMD Ryzen ™ 9 3950X lên 5.375 GHz, đạt được hiệu suất thiết lập kỷ lục với điểm số đa luồng Cinebench R20 là 12.167. Bộ xử lý Ryzen ™ 9 3950X hiện giữ vương miện ở hai mặt quan trọng: hiệu năng cao nhất cho bất kỳ bộ xử lý 16 lõi nào và hiệu năng cao nhất trong dòng CPU socket tầm trung. Một tiện ích AMD Ryzen ™ Master Software mới và được cải tiến cũng đã được tiết lộ, bao gồm giao diện người dùng được thiết kế lại và các tính năng ép xung dành cho người đam mê phần cứng, cung cấp cho người dùng một cách dễ dàng để vắt từng giọt hiệu năng từ hệ thống hỗ trợ bộ xử lý AMD Ryzen ™ của họ.

[​IMG]

Ngày bán
Các bộ xử lý AMD Ryzen thế hệ 3 được giới thiệu trước đây và các card đồ họa AMD Radeon ™ RX 5700 XT, AMD 50th Anniversary Edition Radeon ™ RX 5700 XT và RX 5700 dự kiến sẽ bán vào ngày 7 tháng 7 năm 2019. Bộ xử lý AMD Ryzen ™ 9 3950X thế hệ thứ 3 dự kiến sẽ có mặt vào tháng 9 năm 2019

Bài viết bạn có thể quan tâm

TV Samsung QLED mới trang bị FreeSync

TV Samsung QLED mới trang bị FreeSync

Công nghệ Radeon FreeSync ™ mang đến cho bạn khả năng chơi game mượt mà trên màn hình lớn. 20 TV Samsung QLED đã tham gia hệ sinh thái màn hình chơi game lớn nhất trong ngành với hơn 250 màn hình hỗ trợ công nghệ Radeon FreeSync ™ trên toàn thế giới—

Ryzen 5 2400G mạnh mẽ sánh vai cùng RX570 cân tốt game AAA

Ryzen 5 2400G mạnh mẽ sánh vai cùng RX570 cân tốt game AAA

Trong những tháng cuối năm 2018 thị trường PC tại Việt Nam có khá nhiều biến động. Trong đó không thể không kể tới card đồ họa và CPU. Khi mà giá đơn vị tiền ảo Bitcoin lao dốc thì cũng là lúc card đồ họa được các thương lái xả ra rất nhiều với giá cực kỳ rẻ.

[REVIEW] AMD RYZEN 7 2700X : CPU Ryzen mạnh nhất, được những gì?

[REVIEW] AMD RYZEN 7 2700X : CPU Ryzen mạnh nhất, được những gì?

Không dài dòng , hôm nay mình sẽ test sản phẩm AMD Ryzen 7 2700X sản phẩm cao cấp cũng là sản phẩm đắt nhất tính tới thời điểm hiện tại của AMD. Sơ qua về thông số thì đây là sản phẩm thuộc dòng X ép xung của AMD nhưng lại đi kèm tản nhiệt, sản phẩm được xuất xưởng với mức xung 3.7GHz chạy turbo ở mức 4.3GHz,..

Ryzen 5 2600X - Không ngại game khủng, giá cả phải chăng

Ryzen 5 2600X - Không ngại game khủng, giá cả phải chăng

ASUS gần như đã lột mình hoàn toàn với dòng mainboard mới của mình trong năm 2018 với những đường nét thiết kế mới độc đáo và không kém phần cuốn hút, nổi bật là những mainboard dòng ROG Strix với những dòng chữ được in thẳng xuống bề mặt của bo mạch chỉ cả trước lẫn sau, mới nhất có thể kể đến bo mạch ROX Strix X470-F GAMING...

AMD Ryzen 3 2200G - Hiệu năng cao cho các game esport và hệ thống HTPC gia đình

AMD Ryzen 3 2200G - Hiệu năng cao cho các game esport và hệ thống HTPC gia đình

Với sự phát triển của công nghệ, ngày nay máy tính là nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống của chúng ta. Trên thị trường có rất nhiều cấu hình máy tính khác nhau, từ phổ thông cho đến cao cấp. Nếu bạn cần một chiếc máy tính với giá tiền vừa phải để đáp ứng nhu cầu giải trí cơ bản, trải nghiệm các tựa game E-sport sau những giờ làm việc căng thẳng thì lựa chọn nào là phù hợp?

AMD Athlon 200GE : vị vua phân khúc phổ thông

AMD Athlon 200GE : vị vua phân khúc phổ thông

AMD Athlon 200GE sản phẩm CPU mới nhất của AMD, mục tiêu nhắm vào phân khúc phổ thông nhưng AMD có hơi quá đà khi lại nhét vào tận 2 nhân và 4 luồng xử lý dữ liệu với mức xung nhịp 3.2GHz nhìn trước qua về mức xung thì chúng ta có thể thấy với những game đòi hỏi mức xung xử lý cao thì sản phẩm này sẽ khá ngon lành để chơi game, bên cạnh 4 luồng xử lý dữ liệu AMD còn tích hợp thêm 3 nhân xử lý đồ họa bên trong CPU giúp chúng ta có thể chơi kha khá game với hiệu năng mà 3 nhân đồ họa này mang lại.